Làm gì để bảo vệ sàn gỗ ngoài trời bền màu và luôn sáng

06:01:00 11/01/2020

Một trong những khâu quan trọng trong quá trình hoàn thiện sàn gỗ tự nhiên  ngoài trời đó là bảo vệ sàn gỗ sao cho sáng bóng và đẹp nhất. Đây cũng chính là những câu hỏi mà các thợ thi công gặp phải từ phía khách hàng của mình. Vậy  bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé.

Vì là không gian ngoài trời nên việc sàn bị bụi bẩn, mưa nắng, nước, đất, cát là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy khi vệ sinh sàn gỗ tự nhiên ngoài trời bạn nên lưu ý một vài điểm sau để sàn luôn bền đẹp và sáng bóng:

- Tại những nơi như ban công hay cửa ra vào chúng ta nên đặt một tấm thảm để hạn chế những bụi bẩn trong quá trình di chuyển sinh hoạt gây ra. Đặc biệt là sàn gỗ tại các khu bể bơi thường có nước nhây bắn ra thì tấm thảm này có thể ngăn chặn nước chảy ra sàn nhà giúp sàn không bị ẩm.

- Bạn nên sử dụng đôi dép nhẹ để di chuyển trên sàn gỗ vừa đảm cho đôi chân bạn luôn sạch sẽ vừa giúp sàn không bị trầy xước bởi những bụi bẩn.

Xem thêm: Giàn treo hoa ban công bằng gỗ nhựa Composite mẫu ngang

- Dụng cụ để lau chùi vệ sinh sàn nhà là những mảnh vải mềm hoặc mày hút bụi, cây lau nhà vải mềm để tránh bị xước sàn nhựa. Không nên để vải chứa quá nhiều nước mà chỉ nên vừa đủ độ ẩm,thật ráo để hạn chế để lại những vệt khoáng do nước trên sàn nhà. Việc ở không gian ngoài trời nên bạn cũng không nên lo lắng quá về việc nước bị ứ đọng trên sàn.

- Mặc dù sàn gỗ tự nhiên  ngoài trời có khả năng chịu nước 100%, chịu được nhiệt, nhưng cần tránh để đọng nước lâu trên sàn nhà vì khi nước ngấm qua khe sẽ ảnh hưởng đến độ bền của keo dán sàn nhựa, giảm độ kết dính giữa nền nhà và tấm ván sàn.

Lưu ý: trong việc lau dọn vệ sinh bất kì loại sàn gỗ nào cũng không nên sử dụng những loại chất hóa học hay chất tẩy rửa mạnh để làm sạch sàn nhà. Vì khi tiếp xúc với những chất đó có thể gây ra những hiệu ứng cho bề mặt sàn gỗ tự nhiên  như bong tróc lớp sơn phủ hoặc có thể làm bai màu của sàn gỗ tự nhiên , thậm chí còn làm giảm độ bền của sàn có thể phải thay mới do hư hỏng đến sàn nhà.

Trên đây là cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên ngoài trời để bạn tham khảo, với các cách này bạn luôn giữ cho không gian, và chất lượng sàn gỗ tự nhiên để trang trí ban công được lâu hơn, bền hơn.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Đang xử lý...