Bè Thủy Trúc Xử Lý Nước Thải Hiệu Quả Làm Sạch Nguồn Nước

11:11:00 29/11/2021

Cây thủy trúc là cây thủy sinh và có tác dụng rất tốt trong việc lọc nguồn nước thải chính vì vậy mà thủy trúc được ứng dụng khá nhiều làm bè thủy trúc để xử lý các nguồn nước thải như nước thải sông Tô Lịch, xử lý nguồn nước thải khai khoáng, xử lý nước thải chăn nuôi heo. Mời các bạn cùng tham khảo về tác dụng của cây thủy trúc này nhé!

>> Xem thêm: Các loại cây trồng trong nước

Hình ảnh làm bè trúc để xử lý nguồn nước thải

Hình ảnh mọi người đang tập trung làm bè trúc để xử lý nguồn nước thải

1. Thông tin về cây thủy trúc

Tên gọi là cây thủy trúc

Cách gọi khác là lác dù, trúc ngược

Tên gọi trong khoa học Cyperus involucratus, Cyperus Alternifolius

Họ cói (Cyperaceae)

Nguồn gốc từ Madagascar châu Phi

Cây thủy trúc có nguồn gốc đầu tiên tại Châu Phi

Cây thủy trúc có nguồn gốc đầu tiên tại Châu Phi

2. Cây thủy trúc có tác dụng gì?

Thủy trúc là cây thân bụi nhưng có tác dụng lọc nước rất tốt. Có thể nói cây thủy trúc là loài cây có khả năng lọc nước tốt nhất lại dễ trồng, phát triển khỏe. Bộ rễ phát triển chắc khỏe sinh trưởng mạnh mẽ kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nhiệt. Chính vì vậy cây thủy trúc được trồng ở nhiều nơi như ao hồ, sông ngòi, hồ nhân tạo để nhằm mục đích lọc nước và tạo cảnh quan đẹp.

Như đã nói ngoài công dụng lọc nước thì cây thủy trúc còn giúp trang trí đẹp, tính thẩm mỹ cao. Người ta còn trồng thủy trúc ở trong các chậu nhỏ, hay bình thủy tinh để trang trí tại văn phòng, trong bể cá hay ở hòn non bộ để tạo cảnh quan xanh mát và trong lành. Nhiều người còn cho rằng trồng thủy trúc còn có tác dụng trừ tà ma và đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Hơn thế, thủy trúc còn được sử dụng để chữa bệnh trong Đông Y. Chúng có vị chua, tính mát và hơi đắng nên còn sử dụng để làm thuốc giải độc và hành khí hoạt huyết trong trường hợp bị rắn rết cắn hoặc côn trùng cắn.

 

Trung Quang đang vận chuyển cây thủy trúc đến vị trí làm bè thủy trúc

Trung Quang đang vận chuyển cây thủy trúc đến vị trí làm bè thủy trúc

3. Ứng dụng Làm bè thủy trúc xử lý nước thải

Cây thủy trúc thủy sinh được ứng dụng làm bè trồng dưới các sông, ao hồ để xử lú nước. Các bè thủy trúc sinh trưởng rất tốt, cho sinh khối thực vật cao, hệ rễ phát triển mạnh, vừa có tác dụng lọc nước vừa tạo môi trường sống cho các loài động vật thủy sinh. 

 

Nhận làm bè thủy trúc giúp xử lý nước thải cho tất cả các dự án xử lý nguồn nước thải

Nhận làm bè thủy trúc giúp xử lý nước thải cho tất cả các dự án xử lý nguồn nước thải

Sông Tô Lịch có 38 cụm bè trồng cây Thủy Trúc để hỗ trợ làm sạch nước ô nhiễm. Hơn 4 năm ứng dụng công nghệ xử lý nước thải tự nhiên thì bây giờ nước thải sông Tô Lịch đã được làm sạch một phần, giảm mùi hôi, giúp lọc nước và tạo cảnh quan thẩm mỹ đẹp hơn. Theo các chuyên gia cho thấy thủy trúc làm giảm lượng nito, chất hữu cơ ngăn chặn sự phát triển của Tảo. 

 Bạn cần mua cây thủy trúc làm bè xử lý nướ thải hoặc cần làm bè thủy trúc hãy liên hệ với đơn vị Trung Quang nhé!

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

 

Đang xử lý...