Kỹ thuật phòng trừ Rệp sáp cho cây hạnh phúc

11:01:00 11/01/2020

Cây Hạnh Phúc là loại cây cảnh được yêu thích ngay chính từ cái tên, không chỉ là loài cây đẹp, mà chúng còn mang may mắn cho các gia đình trồng cây. Đối với nhiều người, khi cây bị bệnh họ không biết phải xử lý ra sao, nhất là bệnh Rệp sáp, vậy đối với cây hạnh phúc cần xử lý bệnh như thế nào?

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc

Dấu hiệu của bệnh Rệp sáp trên cây Hạnh Phúc

Bạn để ý, trên lá cây Hạnh Phúc ban đầu chỉ là một vài con giống như những cái vẩy màu trắng nhỏ xíu cỡ một, hail y bám chặt vào gốc của cuống lá, bạn sẽ không để ý. Tuy nhiên tốc độ sinh sản của chúng cực nhanh  nên khi gặp điều kiện thuận lợi, chỉ cần sơ ý không thăm nom quan sát cây một thời gian thì chúng đã sinh sôi nẩy nở, bám trắng cả mặt dưới của phiến lá và xung quanh gốc của cuống kép, thậm chí trên cả bề mặt của ngọn cây.

Loại rệp nầy nằm bất động một chỗ, chích hút nhựa của cây làm cho lá cây vàng dần. Nếu mật số cao  có thể làm lá trở nên vàng úa nặng và chết khô. 

Rệp sáp hại cây hạnh phúc

Rệp sáp hại cây hạnh phúc

Xem thêm: Cây Mai Vạn Phúc bị vàng lá xử lý ra sao?

Trị Rệp sáp trên cây Hạnh Phúc như thế nào?

– Khi mua cây giống, cần kiểm tra kỹ, tốt nhất nên chọn các cửa hàng uy tín như cửa hàng Cây Cảnh Trung Quang để mua, tại đây cung cấp những loại cây giống chất lượng nhất, sạch bệnh, đồng thời tư vấn nhiệt tình, cặn kẽ.

– Trong quá trình tưới tắm, chăm sóc cây nếu phát hiện có con rệp nào thì dùng tay tuốt bỏ rồi giết ngay để hạn chế rệp sinh sôi, tạo mật số cao.

– Nếu cây Hạnh Phúc của bạn đã bị rệp gây hại nặng nên mạnh dạng cắt bỏ những lá có mật số rệp cao, đem tiêu hủy, số còn lại tùy theo mật số nhiều hay ít mà có thể bắt diệt bằng tay, cọ rửa bằng bàn chải, cọ sơn hay dùng thuốc để phun xịt.

Rệp sáp hại cây

Rệp sáp hại cây

– Nếu số cây bị rệp hại không nhiều nên dùng bàn chải hoặc cọ sơn cọ rửa sạch rệp trên lá, trên cây, sau đó dùng vòi nước xịt rửa kỹ xung quanh gốc để rửa trôi rệp ra khỏi vùng gốc, rễ của cây.

– Có thể sử dụng một loại thuốc trừ sâu thuộc nhóm nội hấp, xông hơi hoặc thấm sâu để phun xịt. Sau khi xịt thuốc khoảng một, hai ngày nên dùng vòi bơm nước có áp suất mạnh xịt thuốc, nếu có thể được, nên dùng bao hoặc vải nilon bao trùm kín cây một, hai ngày để thuốc có thời gian xông hơi tiếp tục diệt những con rệp còn nằm ẩn lấp trong các khe kẽ của cây. Sau khi xịt khoảng 3-5 ngày nên xịt tiếp một đợt thuốc thứ 2 để tiếp tục tiêu diệt những rệp non mới nở. Khi xịt nên ưu tiên tập trung xịt thật đậm vào những vị trí có nhiều rệp bu bám.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết để bảo vệ cây Hạnh Phúc của bạn, để có thể mua cây, hãy liên hệ ngay với Cây Cảnh Trung Quang để được tư vấn nhiều hơn nữa.

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

 

Đang xử lý...