Kỹ thuât cắt tỉa cành cho Mai Vạn Phúc

06:01:00 11/01/2020

Kỹ thuật trồng cây và chăm sóc cây Mai Vạn Phúc nói riêng, nhất là hoa cây cảnh nói chung cần chú ý đến việc bấm ngọn, tỉa cảnh, sửa dáng cây, để có thể cho ra những chậu cây đẹp và thẩm mỹ nhất.

Chọn cành tỉa

 Nếu muốn cây Mai Vạn Phúc có cành mập, hoa to thì không bấm ngọn mà ngược lại phải tỉa bỏ hết các mầm nhánh phụ mọc từ nách lá, chỉ để lại một nhánh, cành hay nụ chính trên thân. Nếu muốn cây phát triển không cao quá, ra nhiều cành, nhánh phụ, việc bấm ngọn cho cây, hoa cảnh là điều phải làm.

Cây Mai Vạn Phúc

Cây Mai Vạn Phúc

Thời gian bấm tỉa ngọn là bao lâu?

Việc bấm ngọn, tỉa cảnh nên được thực hiện trong mùa phát triển của cây. Để duy trì hình dáng của cây phát triển theo hướng mong muốn, cắt phần cuống ở ngay trên lá, cuống hoa và cần cắt ngay khi cành, hoa còn nhỏ, tránh hút hết chất dinh dưỡng của cây. Tỉa thường xuyên để buộc cây mọc đều hơn và tạo một tán lá dày đặc. Thời gian thích hợp để thực hiện việc này là đầu mùa xuân hay cuối mùa thu, tránh thời tiết nóng quá hoặc quá lạnh.

Sang chậu và thay đất cho Mai Vạn Phúc

Với đặc điểm thời tiết nước ta thì nên sang chậu trồng cây vào mùa xuân hay trước mùa mưa khi cây bắt đầu đâm chồi, nảy lộc và đó là thời tiết mát mẻ. Dùng dao cùn xắn từ từ phần đất sát thành chậu cho đến khi bầu đất và thành chậu được tách ra, hoặc trước đó 1 ngày, tưới nước cho đất thật nhão, như vậy chỉ cần nghiêng chậu là lấy cây ra được.

Cắt tỉa cây Mai Vạn Phúc

Cắt tỉa cây Mai Vạn Phúc

Cách cách tỉa cây Mai Vạn Phúc cơ bản

– Nếu hai cành có cùng chiều cao, giữ lại một cành và cắt bỏ cành kia.- Tỉa bỏ những cành mọc theo chiều dọc, quá dày không thể uốn cong được.

– Tỉa bỏ những cành xoắn và cuộn không tự nhiên.

– Cắt bỏ những cành che phía trước thân cây lại.

– Tỉa bỏ những cành dày không cân xứng ở ngọn cây, vì những cành ở dưới nên to hơn những cành ở trên ngọn.

– Sau khi cây được tỉa tạo dáng, nên đặt cây trong bóng râm, nhớ tránh gió.

Cây Mai Vạn Phúc được cắt tỉa

Cây Mai Vạn Phúc được cắt tỉa

Sau khi cây Mai Vạn Phúc được cắt tỉa, bạn bón phân như bình thường để cây phục hồi trong ít nhất là vài tháng, khi tỉa cành, bấm ngọn xong, cây sẽ cần chất dinh dưỡng để phát triển mà không gặp trở ngại gì.  Bón phân định kỳ, lượng bón mỗi lần không nên quá nhiều, có thể dùng cách để phân bón vào rổ lưới bên trên bầu đất cho phân ngấm từ từ từng ngày. 

Trên đây là kỹ thuật cắt tỉa cây Mai Vạn Phúc để bạn tham khảo, hãy bỏ túi những kinh nghiệm này giúp bạn có cây đẹp hơn nhé. Nếu có nhu cầu mua cây, liên hệ Cây Cảnh Trung Quang để được tư vấn.

Đánh giá:

 

                   

6.5/5 (2 bình chọn)

 

Đang xử lý...