Cây hoa Trà My cây thuốc quý của người dân Việt

05:01:00 11/01/2020

Tại Việt Nam, cây hoa Trà My được coi là cây hoa quý, người xưa quan niệm rằng “Vua chơi lan, quan chơi trà” trà ở đây chính là cây hoa Trà My, đây là thú chơi của những người giàu sang, quyền quý.

Cây hoa Trà My đã làm say lòng biết bao người yêu hoa với vẻ đẹp tinh khôi, hoài cổ và được mệnh danh là thiên thần của mùa đông, vì trong giá rét đóa hoa Trà My vẫn lạnh lùng, khoe sắc chiếm trọn trái tim kẻ lang bạt.

Cây hoa Trà My với 4 màu sắc

Cây hoa Trà My với 4 màu sắc

Sau 2 năm trồng, với 4 màu sắc, cánh kép xen kẻ, chiều cao mỗi cây vào khoảng từ 30cm tới 1m nở rộ với hàng trăm bông hoa rực rỡ xen lẫn những tán lá xanh ngắt khiến bao người say mê. Những cánh hoa Trà My tung nở sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái, vui vẻ và yêu cuộc sống hơn.

Hoa Trà My đẹp dịu dàng

Không phải ngẫu nhiên mà người ta truyền tai nhau câu nói Vua chơi lan – Quan chơi trà, bởi đây là giống hoa quý hiếm, chơi và bình phẩm hoa là thú vui tao nhã của bậc niên nho nhã thời xưa. Chính vì thế mà tới ngày nay, chúng nghiễm nhiên trở thành loại cây cảnh bonsai được nhiều đại gia săn lùng.

Cây Trà My – Cây thuốc quý

Trà My là loài cây hoa Tết thuộc thảo mộc thân gỗ, hoa nở vào cuối đông đầu xuân, kéo dài hàng tháng, để lâu không héo tàn, búp hoa to, màu sắc rực rỡ như màu đỏ, vàng, trắng.

Cây hoa Trà My đỏ

Cây hoa Trà My đỏ

Theo dược học cổ truyền, hoa Trà My vị ngọt đắng, tính mát, có công dụng lương huyết, chỉ huyết và tán ứ, dùng để chữa các chứng thổ huyết, chảy máu cam, băng huyết, kiết lị ra máu, bị bỏng, tổn thương do trật đả và các bệnh lý da liễu.

Bài thuốc: dùng hoa trà 12g, than lá ngải 12g, tiên hạc thảo 15g, sắc uống để trị băng huyết ở phụ nữ; hoa trà lượng vừa phải, nghiền thành bột mịn, cho nước hoặc giấm ăn vào trộn đều rồi bôi ngoài da để chữa các vết thương hoặc trộn với dầu vừng để chữa bỏng.

Ngoài ra, hoa Trà còn được chiết xuất tinh dầu, hạt trà để làm mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm phục vụ cho đời sống của con người. Ở Hàn Quốc người ta tận dụng hoa trà dể làm mỹ phẩm, vì thế mỗi khi khách du lịch tứi đây cũng không quên mua mỹ phẩm, thuốc từ cây hoa trà để sử dụng.

Cây hoa Trà My bạch

Cây hoa Trà My bạch

Mua cây hoa Trà My ở đâu?

Ở Việt Nam, đang có hướng nghiên cứu để phát huy tác dụng của loài hoa này, tuy nhiên đa số chúng được sử dụng làm cảnh, chưng vào ngày Tết hay tại công ty, khách sạn, những tòa nhà lớn,… nếu bạn đang có nhu cầu mua cây, hãy liên hệ với Cây Cảnh Trung Quang chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn nữa.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Đang xử lý...