Những loại cây hoa Tết bền màu và dễ trồng

09:01:00 06/01/2020

Tết Nguyên Đán sắp tới, chúng ta sẽ được đón chào một mùa xuân mới với biết bao hoài bão, mong ước. Cũng trong chính thời gian này, nhiều người chọn trồng những cây hoa Tết để tô điểm cho mùa xuân trước thềm nhà.

Cây hoa Mào Gà

Cây hoa Mào Gà trong môi trường không khí khô, đủ ánh sáng, đất cát, nhiều mùn, chúng cho ra hoa đẹp nhất vào mùa Đông – Xuân, để những bông hoa mào gà to đẹp nhất thì bạn cần cắt tỉa thường xuyên những chồi non, yếu. Trồng xen canh nhiều loại hoa Mào Gà màu khác nhau để ngôi nhà bạn thêm cuốn hút.

Hoa Mào Gà

Hoa Mào Gà

Cây hoa Đồng Tiền

Cây hoa Đồng Tiền tượng trưng cho hạnh phúc, nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Không những thế nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi. Hoa đồng tiền khá dễ trồng mà lại có thể trang trí cho ngôi nhà bạn với ý nghĩa hoan hỷ, sự vui vẻ trong gia đình.

Hoa Cát Tường

Cát Tường là loài hoa được người Nhật Bản nói riêng và người Á Đông nói chung rất ưa chuộng vì có ý nghĩa may mắn. Tuy Cát Tường không mang vẻ rực rỡ như các loài hoa khác nhưng lại toát lên vẻ đằm thắm, dịu dàng và quý phái. Đây là một trong những loài hoa được yêu thích nhất thế giới.

Hoa Cát Tường

Hoa Cát Tường

Hoa Thược Dược

Những năm trở lại đây, hoa Thược Dược là loài hoa được nhiều người lựa chọn để làm điệu cho không gian sống trong những ngày đầu năm mới. Bạn hãy thử trồng những cây Thược Dược ngay tại ban công nhỏ nhà mình.

Theo kinh nghiệm nhà vườn thì trồng hoa Thược Dược rất dễ trồng, dễ chăm sóc và ra hoa sau chỉ có 1 tháng. Vì thế nên ngày Tết mọi người rất ưa chuộng loại cây này để trưng trong nhà.

Xem thêm:  Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Hạnh Phúc để bàn

Cây Phát Lộc

Tuy không phải là loại cây hoa Tết, nhưng đây lại là loại cây cảnh sử dụng rất nhiều ngày Tết, mang tài lộc sung túc cho cả gia đình. Theo phong thủy số lượng cây được trồng sẽ có ý nghĩa khác nhau.

  • 2 cây: Tình duyên và hôn nhân
  • 3 cây: Mang đến 3 loại may mắn: hạnh phúc, trường thọ, sự giàu có
  • 5 cây: Sức khỏe
  • 8 cây: Thịnh vượng, phát tài
  • 9 cây: May mắn.

Hoa Lan

Hoa Lan Hồ Điệp

Hoa Lan Hồ Điệp

Loài hoa nữ hoàng này tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng quý phái. Trong phong thủy, hoa lan mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ, chính vì thế, với vẻ đẹp sang trọng, màu sắc rực rỡ, hoa thường được trưng trong nhà mỗi dịp Tết đến Xuân về. Hoa Lan, đặc biệt là những chậu lan có thể giữ được hơn một tháng khi trưng.

Trên đây là những loại cây hoa Tết bền màu, chưng lâu cho ngày Tết, không chỉ vậy chúng còn giúp mang tài lộc vào nhà thật Tốt. Liên hệ với Cây Cảnh Trung Quang để tư vấn nhiều hơn.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Đang xử lý...