Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây Hạnh Phúc để bàn

10:10:00 28/10/2019

Cây Hạnh Phúc nghe tên thôi chúng ta cũng thấy được ý nghĩa của mình, với loại cây này khi để bàn làm việc, bàn học hay phòng khách rất thu hút, đẹp mắt, giúp chúng ta cũng thoải mái tinh thần hơn.

Ý nghĩa cây Hạnh Phúc

Trồng cây Hạnh Phúc trong nhà không chỉ là cây cảnh đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người tồng, đây là dòng cây cảnh được các nhà vườn lựa chọn, trên thực tế, ở điều kiện tự nhiên cây khá cao, nhưng bằng kinh nghiệm làm vườn thì chúng sẽ được hạn chế chiều cao, sử dụng để làm cây cảnh nội thất, cây cảnh để bàn.

Cây Hạnh Phúc để bàn

Cây Hạnh Phúc để bàn

Cây có ý nghĩa phong thủy rất tốt, mang nhiều Hạnh Phúc, đầm ấm đến cho gia chủ mình. Những địa điểm thích hợp nhất để trồng cây Hạnh Phúc đó là ở các hành lang hay đại sảnh, đối với cá nhân có thể sử dụng làm cây cảnh để bàn, để phòng họp mang lại sự sang trọng, thiện cảm với mọi người trong nhà.

Hướng dẫn trồng cây Hạnh Phúc

Hạnh Phúc có thể trồng quanh năm nhưng thời gian tốt nhất là trồng cao đầu mùa mưa. Vì thế, bạn nên tìm những cửa hàng cung cấp cây cảnh uy tín để mua, một địa chỉ uy tín để bạn tham khảo đó là Cây Cảnh Trung Quang với rất nhiều giống cây trồng cho bạn lựa chọn.

Cây Hạnh Phúc để bàn bonsai

Cây Hạnh Phúc để bàn bonsai

Đất trồng cây Hạnh Phúc thích hợp nhất là trên đất phèn, giàu mùn, do không chịu được ngập úng nên đất phải cao ráo, sử dụng các trộng trồng cây phù hợp và có khả năng thoát nước tốt. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mà bạn có thể cung cấp nước phù hợp cho cây, chỉ nên tưới khi thấy vị trí đất quanh gốc có dấu hiệu bị khô, nên tưới cây vào thời gian sáng sớm là phù hợp nhất.

Hướng dẫn chăm sóc cây Hạnh Phúc

Để cây có khả năng phát triển tươi tốt thì cần phải chú ý chăm sóc như sau:

Nước: Đây là nguồn sống thiết yếu cảu cây, tùy vào điều kiện thời tiết để bạn tưới nước cho phù hợp.

Ánh sáng: Cây thích hợp trồng trong môi trường máy lạnh, bóng râm, nhưng cây cũng cần có ánh sáng vừa đủ giúp quá trình quanh hợp tốt hơn, vì vậy bạn nên cho cây hứng nắng vào mỗi buổi sáng.

Bán cây Hạnh Phúc đẹp

Bán cây Hạnh Phúc đẹp

Đất trồng: Khi trồng cây thì babnj nên chọn loại đất tơi xốp màu mỡ, nên trộn với các nguyên liệu khác như xơ dừa, tro trầu hay đất thịt cùng các loại phân tổng hợp.

Phân bón: Đối với cây Hạnh Phúc bạn nên chia thành nhiều lần bón trong năm, để giúp cây có đủ dinh dưỡng ở từng thời kỳ phát triển. Từ 3-4 tháng thì nên bón thúc một lần bằng phân chuồng, vỏ cà phê, vỏ đậu phộng,… khi cây đã bắt đầu ra hoa thì nên bón một ít kali, còn khi cắt hoa thì nên bón phân DAP.

Sâu bệnh: Loại cây để bàn này bạn có thể quan sát thường xuyên, kiểm tra nếu phát hiện cành, nhánh kèm phát triển thì nên loại bỏ để cho cây phát triển tốt hơn, hình dáng đẹp và bắt mắt hơn.

Hy vọng những kiến thức trên đây là chúng tôi tổng hợp và cung cấp cho bạn sẽ là thông tin cho bạn tham khảo. Để tư vấn kỹ hơn, liên hệ với Cây Cảnh Trung Quang theo hotline  0973343300 để biết thêm chi tiết.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Đang xử lý...