Kỹ thuật trồng cây bàng Singapore luôn xanh tốt

10:12:00 03/12/2019

Hiện nay, những không gian nội thất mang phong cách Châu Âu thường xuất hiện một loại cây là cây bàng Singapore. Loại cây này có thân thằng, xanh tốt quanh năm và rất hiệu quả trong trang trí. Vậy làm sao để cây luôn xanh tốt? Hãy tham khảo kỹ thuật trồng cây bàng Singapore dưới đây luôn xanh tốt.

Hướng dẫn cách trồng cây bàng Singapore

Đây là loại cây cảnh nội thất khá dễ trồng và chăm sóc, chỉ cần bạn đáp ứng đủ những yếu tố sau thì cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây bàng Singapore để bàn

Cây bàng Singapore để bàn

Đất trồng: Chọn loại đất thịt vì đây là loại đất phù hợp để trồng bàng Sing, bạn có thể trộn thêm phân sinh học, phân hữu cơ để giúp đất tơi xốp hơn. Lưu ý nên trồng trong chậu trồng cây có lỗ thoát nước để tiện cho việc tưới sau này.

Tưới nước: Khi trồng xong, bạn dùng nước giếng để tưới cho cây, không sử dụng nước máy vì trong nước máy có khí Clo và Flo gây ảnh hưởng không tốt tới cây. Vào thời điểm mùa đông thời tiết khô hanh khiến lượng nước trong cây giảm, bạn cần cung cấp để mang lại độ ẩm tốt nhất cho cây.

Ánh Sáng: Cần để cây ở nơi đủ ánh sáng, có thể tiến hành trồng cây trong chậu và để gần cửa sổ, hoặc mang cây ra phơi nắng vào buổi sáng để bàng Singapore có thể hấp thụ ánh sáng mặt trời. Tránh mang cây ra ngoài vào buổi trưa nhiều ánh sáng mạnh nhất vì sẽ khiến cây bị cháy hoặc bị nhạt màu.

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore

Nhiệt độ: Nhiệt độ để cây phát triển tốt nhất là từ 15-27 độ C, khoảng nhiệt độ này phù hợp với môi trường sử dụng điều hòa trong phòng vào mùa hè. Với nhiệt độ thấp hơn 11 độ sẽ khiến cây bàng chậm phát triển, nhiệt độ xuống sâu có thể rụng lá.

Hướng dẫn chăm sóc cây bàng Singapore

Khác với nhiều loại cây nội thất khác, cây bàng Singapore có nhu cầu sử dụng nhiều phân bón, trung bình mỗi tháng bạn cần bón phân cho chúng một lần. Sử dụng phân ngâm trong nước hoặc loại phân bón đã được pha loãng, bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý tới việc cung cấp độ ẩm cho cây, tránh việc để cây quá ẩm hoặc quá khô sẽ làm chậm sự phát triển của cây.

Cây bàng Singapore trang trí nội thất

Cây bàng Singapore trang trí nội thất

Bạn cần tiến hành thay chậu trồng cây khi cây lớn, chọn loại chậu lớn hơn, nếu nhận thấy sự phát triển của cây đã quá khả năng bao bọc của chậu cũ.

Hàng tuần hãy tiến hành làm sạch lá cây để nấm và sâu bệnh không còn nơi trú ngụ bằng cách sử dụng khăn mềm để lau chùi,  trong quá trình lau, nếu phát hiện thấy là bị cháy hoặc bị hư hại thì cần tiến hành cắt tỉa la đó để giữ cho cây được an toàn. Nếu bạn kiểm soát chiều cao cây thì tiến hành tỉa ngọn hoặc tạo dáng cho cây ngay từ khi cây còn nhỏ.

Trên đây là những hướng dẫn cho bạn tham khảo, nếu đang cần cây bàng Singapore nhưng chưa biết nơi nào bán uy tín, hãy liên hệ với Cây Cảnh Trung Quang theo hotline 0973343300 để được cung cấp cây, tư vấn các chương trình khuyến mãi cũng như giải đáp thắc mắc.

Đánh giá:

 

                   

5/5 (1 bình chọn)

 

Đang xử lý...