Hương dẫn trồng cây hoa Cúc Vàng Rủ đơn giản nhất

10:12:00 04/12/2019

Hoa cúc  vàng rủ là loài hoa mang lại may mắn theo quan niệm phương Đông. Đặc biệt là những ngày Tết đến Xuân về. Bên cạnh những loài cây hoa Tết như đào mai khoe sắc thì,  một cặp Cúc Vàng Rủ tươi góp phần tạo nên không khí cửa nhà thêm vui tươi, đầm ấm.

Việc làm sao để cây hoa Cúc Vàng Rủ ra hoa đúng dịp Tết là điều mà nhiều người đang mong đợi. Để trồng được một chậu cúc đẹp, nở đúng vụ không chỉ phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên mà phần lớn là do kỹ thuật trồng và chăm sóc của người trồng.

Trồng Cúc Vàng Rủ trong chậu

Trồng Cúc Vàng Rủ trong chậu

 Hoa Cúc Vàng Rủ có thân cây mềm mại nên thường được trồng trong những chậu treo có kích thước khác nhau để cành nhánh và hoa khi nở rủ xuống. Chúng đẹp hơn rất nhiều khi trồng trong chậu treo to và được treo lên trước tầm mắt để chúng ta dễ dàng ngắm chúng cũng như tỉa tót được. Màu sắc hoa rất tươi sáng và rất sai nụ, sai hoa.

Mỗi một đợt hoa nở kéo dài lên tới một tháng rồi mới tàn. Cho dù hoa có tàn thì cánh hoa cũng không rụng xuống, và đây cũng là một yếu tố khiến nhiều người yêu thích giống cây hoa Tết này hơn. Cây trồng trong chậu sau mỗi đợt hoa chúng ta bấm ngọn cây sẽ phát ra tránh mới và cho nụ cho hoa. Hoa cúc rủ vàng là loài cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây thích hợp với mọi thời tiết khí hậu, càng vào thời tiết mát mẻ hoa càng đẹp và tươi lâu, cánh hoa cũng dày sáng hơn.

Chuẩn bị trước khi trồng

Nếu trồng bằng cây con thì cây đem trồng phải cao 5-6cm, có 6-10 lá. Đối với cây giâm cành phải cao 7-8cm, có 6-8 lá. Yêu cầu đặt ra với cây giống phải có hình thức đồng đều, không bị nhiễm sâu bệnh và mang đầy đủ đặc trưng của giống được chọn. 

Cách trồng hoa cúc Vàng Rủ

Cách trồng hoa cúc Vàng Rủ

Cách trồng cây hoa Cúc Vàng Rủ

Có nhiều cách để trồng Cúc Vàng Rủ, bạn có thể sử dụng phương pháp giâm cành để đạt được hiệu quả tốt nhất. Để tỷ lệ cây sống cao, bạn nên sử dụng cây để giâm cành với chiều cao khoảng 5- 7cm. Có 5-7 lá, đường kính thân 0,2cm, rễ dài 0,5-3cm, số rễ nhỏ hơn 4cm. 

Hoa Cúc Vàng Rủ cũng như các loại cúc khác, rất nhạy cảm với nhiệt độ môi trường nên chỉ trồng hoa vào buổi sáng sớm hoặc thời điểm tiết trời râm mát.

Cách trồng hoa cũng rất đơn giản. Bạn tưới ẩm mặt đất trồng, đào một hốc rồi nhẹ nhàng đặt cành giâm vào. Phủ hỗn hợp mùn cưa + đất lên và ấn nhẹ để đất bám chặt vào cây. Khi trồng cây trong chậu, tùy thuộc vào kích thước của chậu mà bạn có thể cân đối số cây con trồng trong chậu.

Chăm sóc cây hoa Cúc Vàng Rủ

Một điều quan trọng và bạn phải đảm bảo để cây Cúc Vàng Rủ sống ra hoa đúng như ý muốn đó là cung cấp đủ nước cho cúc trong suốt quá trình trồng đến khi thu hoạch. Thiếu nước, cây sẽ không phát triển, thừa nước, bị úng, thối rễ. Tùy vào thời tiết để điều chỉnh lượng nước và thời gian tưới cho phù hợp. Trong điều kiện bình thường, mỗi lần tưới có thể cách nhau 7-10 ngày.

Cây cúc vàng rủ

Cây cúc vàng rủ

Để hoa Cúc Vàng Rủ nở rộ và tạo hình dáng đẹp trong quá trình chăm sóc cần thường xuyên cắt bỏ các mầm nhánh phát sinh từ lách lá. 

Bón phân cho cây Cúc Vàng Rủ

Để cây lớn đều và đẹp cần bón phân thường xuyên. Thành phần phân bón có sự kết hợp giữa phân tự nhiên (phân chuồng, tấm đậu ngâm hoai…) và phân hóa học (lân , kali, ure…)

Bón phân cho hoa cúc gồm bón lót và bón thúc. Khi tưới phải tưới sát và gốc để tránh phân bón dính vào lá làm vàng lá.

Nếu bạn đang muốn mua cây hoa Cúc Vàng Rủ nhưng chưa biết nên mua ở đâu? Hãy liên hệ với Cây Cảnh Trung Quang theo hotline 0973343300  Hoặc truy cập website http://trungquang.com Để được tư vấn thêm.

Đánh giá:

 

                   

4.5/5 (2 bình chọn)

 

Đang xử lý...