Hướng dẫn chăm sóc cây Trà My ra hoa

10:12:00 03/12/2019

Cây hoa Trà My từ lâu đã được xem như một loài hoa đẹp, độc đáo, không giống vẻ đài các kiêu sang của hoa lan, hoa trà mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình dị nhưng đầy cuốn hút, vì vậy trong dân gian có câu “vua chơi lan – quan chơi trà”.

Cây Trà My có nhiều loại như cây hồng trà, cây bạch trà, cây hoa trà thâm hồng bát diện hay còn gọi là trà đỏ, cây trà lựu,… mỗi loại có một nét đẹp riêng, tuy vậy, loại nào cũng có vẻ đẹp nao lòng mà ai cũng muốn sở hữu.

Cây hoa Trà My đỏ

Cây hoa Trà My đỏ

Hướng dẫn chọn giống Trà My

Hiện có rất nhiều giống Trà My được nhập về Việt Nam từ nhiều nước khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, tuy nhiên Trà My thuần chủng Việt Nam là quý và hiếm hơn cả. Có thể nói giống Trà My thuần Việt đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Mỗi cây có giá đắt gấp đôi, thậm chí là gấp 3 các giống ngoại nhập.

Loại cây Trà My nội dễ trồng, ít sâu bệnh và đặc biệt cho hoa khá đẹp, hoa bền, đậm màu hơn. Tuy dễ trồng nhưng lại có nguy cơ tuyệt chủng vì, Trà My ngoại dễ nhân giống hơn. Điều đó khiến người nông dân chuyển sang trồng Trà My ngoại để bán với giá rẻ hơn. Và do một thời gian Trà My ngoại không phù hợp với thủy thổ tại Việt Nam nên cho hoa được một mùa rồi cây thì không ra hoa, cây thì 2 3 năm chết héo. Vì thế nên chọn những nhà vườn uy tín để tư vấn chọn giống Trà My phù hợp nhất với khí hậu chỗ bạn. Một địa chỉ gợi ý cho bạn đó là cửa hàng Cây Cảnh Trung Quang, ở đây bán tất cả các loại giống Trà My mà bạn cần với giá cạnh tranh, uy tín lâu năm.

Cây hoa Trà My Bạch

Cây hoa Trà My Bạch

Kỹ thuật trồng cây Trà My

Sau khi chọn và mua được giống Trà My phù hợp với khí hậu nơi bạn ở sau đó thực hiện cách trồng sau:

Chọn đất trồng Trà My là khâu quan trọng bậc nhất, cây thích nước và phát triển tốt trong môi trường có nước đầy đủ nhưng lại không chịu được ngập úng, vì thế đất trồng phải là loại đất có độ chua, nhiều mùn, ít canxi, thoát nước nhanh, giữ ẩm tốt.

Đặc tính của bộ rễ là có nhiều lông hút, có nhiều sợi tơ mèm chỉ phát triển được qua những lớp khe hở của những loại đất mùn tơi xốp, độ ẩm cao. Đất bùn ở ao hồ nuôi nhiều cá hoặc đất trồng chè là thích hợp nhất.

Chọn chậu phải có lỗ thoát nước, sau đó ta cho một lớp sỉ cục mỏng dưới đáy nhằm cho đất không bị chôi hết ra ngoài. Ta cũng có thể thay sỉ cục bằng than hoa mua ngoài chợ. Sau đó ta cho 1 lớp đất mỏng khoảng 2 đến 3 cm rồi lấy tay nén chặt xuống. Việc này cũng giúp cho đất không bị chôi mất xuống qua lỗ đáy. Sau đó tiếp tục cho đất vào và sé bầu cho cây vào chồng.

Cây hoa Trà My hồng

Cây hoa Trà My hồng

Hướng dẫn chăm sóc cây hoa Trà My

Cây ưa ẩm, nhưng lại không thích nước, lượng nước ít hay nhiều thì đều ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, và phát triển của cây, do vậy mà lượng nước tưới cho cây phải đủ và đúng liều lượng.

Khoảng 10-20 ngày nên bón thúc một lần, có thể dùng thêm nước phân phèn, như vậy sẽ đảm bảo dinh dưỡng cho cây, cũng như khống chế độ chua trong đất ở mức đảm bảo vừa phải.

Trên đây hướng dẫ trồng và chăm sóc cây hoa Trà My cho bạn, hãy tham khảo để có được chậu hoa Tết thật đẹp. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với Cây Cảnh Trung Quang qua hotline 0973343300  hoặc truy cập vào website http://trungquang.com  để được tư vấn.

Đánh giá:

 

                   

0/5 (0 bình chọn)

 

Đang xử lý...